TÔI GIA NHẬP “XÃ HỘI BLOGGERS”- Tân Châu


Vũ khí mới hỗ trợ cho tiến trình dân chủ- Ba Bui, DCVOnline

1.  Hình ảnh minh hoạ: Xe hoa diễn hành Tết Kỷ Sửu 2009 trên phố Bolsa do thành phố Westminnster tổ chức với hơn mười ngàn người tham dự.(repost)

XKS363.jpg picture by nhacyeuem
XKS370.jpg picture by nhacyeuem

Các quân binh chủng Việt Nam Cộng Hòa

XKS5.jpg picture by nhacyeuem
XKS-Lumix23.jpg picture by nhacyeuem

Dân biểu liên bang Cao Quang Ánh đến từ Louisiana được chào đón nồng nhiệt.

XKS57.jpg picture by nhacyeuem
XKS192.jpg picture by nhacyeuem

2. Bài đọc suy gẫm:  Tôi gia nhập”Xã Hội Bloggers”- Tân Châu.


Số là cách đây khoảng nửa năm một vài người bạn có mở Blog và giới thiệu đến tôi.
Tôi vào xem thấy cũng hay hay nên tôi cũng “bày đặt” ra một Blog: BlogTânChâu!

Vì sao Tân Châu? Tân Châu có một ý nghĩa sâu sắc và gần gũi đối với tôi.
Tân Châu là quê hương tôi, quê Nội, nơi mà Nội sanh ra Ba.
Bà Nội và Ba là hai người mà tôi thương nhất trên đời và tôi biết chắc (hơi chủ quan một chút) tôi là cháu cưng nhất của Nội và là con cưng nhất của Ba!!!
Tân Châu là nơi in dấu thời thơ bé , những mùa hè Nội dẫn về quê chơi, được ăn bánh ú nước tro, ăn cơm rượu, chuối nướng, ăn vú sữa, ăn mận chắm mắm đường …

Còn một ý nghĩa nữa cho “ảo danh” này xin được chia sẻ cùng quý bạn trong một dịp khác.

Tuy nhiên không may cho con đường gia nhập “Xã Hội Bloggers” của tôi lại nhằm đúng lúc Yahoo 360o đang hấp hối và nhiều lần tôi post bài chỉ được hiện ra tựa v.v…làm cho tôi bị cụt hứng và bỏ Blog luôn từ đó cho đến bây giờ.

Như tôi đã chia sẻ tôi vào Xã Hội Bloggers là do bạn bè rủ rê.
Bạn bè tôi biết rằng dù tôi không hay ho gì về viết lách nhưng vô cùng tha thiết và quan tâm đến tình hình quê hương đất nước.

Đối với tôi thì tình yêu đi đôi với trách nhiệm.Tôi yêu Việt Nam và cảm thấy mình có trách nhiệm góp phần làm cho quê hương mình được tốt đẹp hơn!
Với lại yêu thì phải yêu bằng hành động, phải có “action” chứ! Yêu mà thiếu “action” thì chán chết, phải không các bạn?

Cho nên tôi đến với Blog vì tôi muốn đóng góp phần mình trong phong trào phá vỡ màn bưng bít thông tin đang là bóng đêm che phủ trên quê hương chúng ta!

Và nhất là từ khi từ khi biết đến những tiếng nói tự do của các Blogger Việt Nam như Điếu Cầy, Phạm Thanh, Osin, Phạm Đoan Trang, Người Buôn Gió, Sphinx và Mẹ Nấm v.v… bị đàn áp tôi càng thấy mình có trách nhiệm quan tâm và hết lòng hỗ trợ những người rất can đảm không chịu bị bịt miệng này.

XKS170.jpg picture by nhacyeuem

XKS171.jpg picture by nhacyeuem
XKS286.jpg picture by nhacyeuem
XKS291.jpg picture by nhacyeuem
XKS219.jpg picture by nhacyeuem

Thượng nghị sĩ tiểu bang California, Lou Correa đang chúc tết đồng bào tị nạn.

XKS74.jpg picture by nhacyeuem

Nhóm sắc tộc thiểu số Cao Niên Á Châu

XKS463.jpg picture by nhacyeuem

Ca sĩ Thanh Lan và các diễn viên Kịch Đoàn Hải Ngoại quận Cam.

XKS187.jpg picture by nhacyeuem

Thế nên sau 5 tháng bỏ nhà hoang cửa trống, với tất cả công sức (thức khuya) đổ biết bao nhiều mồ hôi (ôm máy laplop vào mùa hè rất nóng), tôi quyết tâm tái sinh lại nhà của tôi!!!

Nhà tôi, túp lều tranh thì đúng hơn, còn rất nghèo, nghèo rớt mồng tơi như những bạn nào đã đến thăm thì đã biết.

Thiết kế nhà thì theo kiểu standard, “mẫu chợ”. Vô nhà thì rất thiếu tiện nghi: không có đèn màu lấp lánh, không có nhạc để nghe, không có phim để coi và khi khách tới chơi đãi khách bằng nhưng “món ăn” order “nhà hàng” http://www.online.net hoặc là đi xin (lấy trộm) từ “các mạnh thường quân” chứ không phải là các món ăn do tôi tự chế biến!

Tuy nhà nghèo nhưng tôi cũng từ từ làm quen và kết thân được với “các bác triệu phú” và rất hảo tâm như là Anh Ba Sài Gòn, Mẹ Nấm, Lạc Việt, Đông Á Thị, Blacky v.v…
Và mặc dù tôi được bác Nguyễn Xuân Châu giới thiệu nhiều người bạn của bác nhưng nhà tôi chỉ có được vài người đến thăm ……..cho đến khi tôi làm quen với anh Blogger Quốc Việt Nam, Nguyễn Quốc Việt!

Anh Quốc Việt xây nhà sau nhà tôi cả 2-3 tuần vậy mà anh có nhiều bạn hơn tôi và nhiều người tới thăm nhà viếng hơn nhà tôi rất nhiều.
Sao anh này hay vậy ta, tôi tự hỏi và đi tìm câu trả lời!
À thì ra là vì cách đối xử giao tiếp rất giỏi và lịch thiệp của anh Nguyễn Quốc Việt.
Anh thương xuyên thăm hỏi nhưng người bạn của anh rất đàng hoàng, tử tế chứ không như tôi!

XKS128.jpg picture by nhacyeuem


Chánh Biện Lý quận CamOrange County, Tony Rackauckas

XKS95.jpg picture by nhacyeuem

Bolsa Vũ trống, do cộng đồng Đại Hàn biểu diễn , với nhiều màu sắc rực rỡ.

XKS474.jpg picture by nhacyeuem

XKS253.jpg picture by nhacyeuem

Áo dài đi trước, hội kèn theo sau

XKS261.jpg picture by nhacyeuem

Nhanh lên đi chứ, để hắn một mình tội nghiệp

XKS-Pentax190.jpg picture by nhacyeuem

XKS349.jpg picture by nhacyeuem

Từ trước đến giờ tôi cho mình là một con người lịch thiệp vì với bạn bè ngoài đời tôi biết cách xã giao, đối xử tốt với bạn bè và được nhiều người quý mến … nhưng cho đến khi tôi gia nhập “Xã Hội Bloggers” thì mới biết là còn rất nhiều điều mình phải học hỏi trong cách xã giao/giao tiếp với bà con cô bác và bè bạn trên “Xã Hội Bloggers”!!!

Nào là Invite, Guest Book, Comment, Add Contact, Send a PM … tất cả đều còn mới lạ đối với tôi quá chừng!

Một người nữa cũng luôn hỗ trợ và khích lệ tôi là cô bé Chiều Tím.
Từ ngày quen biết ngày nào Chiều Tím cũng đến nhà tôi chơi và tặng nhiều “quà” và “hugs”!!!

XKS397.jpg picture by nhacyeuem

XKS317.jpg picture by nhacyeuem

Pháp Luân Công

XKS323.jpg picture by nhacyeuem

Thiệt là tiếu lâm, ai đời lạiKhăn đống áo dài cưỡi môtô”.

XKS331.jpg picture by nhacyeuem

XKS355.jpg picture by nhacyeuem

Và từ từ nhờ cách đối xử “văn minh” hơi xưa tôi đã làm quen được nhiều bạn mới! 102 nguời!


Trong những ngày tháng sắp tới tôi đã có kế hoạch tân trang nhà cửa cho khang trang: nào là đèn màu, nào là hình ảnh thật đẹp.
Tôi cũng đang nghĩ chắc là phải xin vài tấm hình Công Gà Bông Chip Chip để chưng thay thế hình tôi thì mới quyến rũ hơn nhiều!

Tôi cũng sẽ sắm thêm giàn âm ly để chơi nhạc và mua màn hình LCD chiếu phim khi bạn bè tới nhà chơi.

Và tôi sẽ cố gắng tìm những món ăn ngon để đã khách và đặc biệt sẽ tự “bào chế” ra những món ăn mới!!! Bà con cô bác nghe có hơi đáng ngại không?

XKS454.jpg picture by nhacyeuem

XKS429.jpg picture by nhacyeuem


Bà Triệu… gốc Mễ. Dân biểu Lorreta Sanchez, người bạn tốt luôn vận động Democracy and Freedom Rights for VietNam.  Lạ kỳ, đến người Mễ (Mexico) cũng đi ra đường vận động  Tự Do Dân Chủ cho cái nước Việt Nam của mình:)

XKS-Pentax14.jpg picture by nhacyeuem

XKS217.jpg picture by nhacyeuem

XKS199.jpg picture by nhacyeuem

XKS439.jpg picture by nhacyeuem
XKS447.jpg picture by nhacyeuem

Còn bây giờ thì nhà tôi tuy nghèo nhưng rất hiếu khách và tất cả quý anh chị em, bà con cô bác trong Xã Hội Blogger đều được đón tiếp rất nồng nhiệt bất kể dù ngày hay đêm!
Tuy nhiên không biết đến bao giờ tôi mới tự tin đủ bản thống kê khách thăm viếng vì có thể bị quê vì ít người tới thăm nhà tôi quá!

Và dĩ nhiên tôi sẽ cố gắng hết sức để đi thăm quý bạn hữu vì còn phải xin các món ăn về đãi khách mình nữa!!!
Tuy nhiên xin cáo lỗi trước vì dồn hết tiền của để xây nhà mới nên là hiện giờ phương tiện di chuyển của tôi là xe đạp!!! Tuy nhiên tôi sẽ rất cố gắng khắc phục tính chậm chạp của mình để đến thăm quý bạn thật thường xuyên.


Các Xướng Ngôn Viên chính trong buổi Diễn Hành xe hoa: Minh Phượng- Đỗ Tân Khoa- Lâm Quỳnh- Kermit Marsh(Trái sang phải).

XKS1160.jpg picture by nhacyeuem


Xuân đã đến rồi gieo rắc ngàn hồn hoa xuống đời…

XKS-Pentax146.jpg picture by nhacyeuem

XKS1177.jpg picture by nhacyeuem

Hôm nay là gần Tết:) ! Chúc Quý Bạn Hữu một năm mới tràn đầy hạnh phúc.

Cảm ơn các bạn đã chia sẻ với tôi thông tin, tin tức, suy nghĩ và tư tưởng của các bạn.
Đây là những món ăn tinh thần vô giá đối với tôi!

Và tôi tin rằng cùng nhau chúng ta những thành viên của Xã Hội Bloggers – Xã Hội của Tự Do Ngôn Luận sẽ phá vỡ được bức màn bưng bít thông tin đang kềm hãm tư tưởng, kềm hãm quyền lựa chọn để đưa Việt Nam ra ánh sáng của sự thăng tiến, phồn vinh và tự do mà mỗi người Việt Nam có quyền và vô cùng xứng đáng được hưởng!

Thân quý chào các bạn,

Tân Châu


Paltalk_VN-Flag-sm.jpg picture by nhacyeuem


Hình ảnh do nhóm phóng viên Paltalk Nam California thực hiện

Nguồn

Trả lời

