Loại Vũ Khí Mềm – Bắc Đẩu Võ Ý


Old soldiers never die

They just fade away…


….General Mc Arthur

1. Hình ảnh minh họa: Chào Cờ Và Tưởng Niệm Tại Tượng Đài Chiến Sĩ Việt Mỹ nhân dip Đại Hội kỷ niệm 50 năm ngày thành lập Binh Chủng Biệt Động Quân-QLVNCH , Little SaiGon, Nam California. Tin Chi tiết : Việt Báo Online

Hội viên M.I.A.(Missing in Action) cất lên khúc “Chiêu hồn Tử Sĩ” đầy thê lương, cảm khái

2.  Bài đọc suy gẫm:  Loại Vũ Khí Mềm – Bắc Đẩu Võ Ý

Tập thể Quân Cán Chính VNCH tị nạn trên khắp thế giới hầu như năm nào cũng cố gắng tổ chức Ngày Quân Lực 19 tháng 6. Những năm đầu, hàng trăm người tham dự. Số người tham dự cứ tụt dần mỗi năm. Vì công ăn việc làm ? Vì tuổi già sức yếu ? Hay chán chường nản chí? Ai mà biết được ngoài đương sự ?

Bên cạnh hàng chục lý do để… lui binh, vẫn còn những chiến hữu bền gan với ngày 19 tháng 6, như thể bền gan với Tổ Quốc Danh Dự Trách Nhiệm đến kỳ cùng, cố gắng sắp xếp công ăn việc làm, cố gắng chống gậy đến tham dự với đồng đội anh em. Thật đáng trân trọng!

Chúng ta ai cũng đã biết, QLVNCH được khai sinh với mục đích là chiến đấu để phục vụ quốc gia dân tộc.

Sau 1975, thực thể quân đội không còn, nhưng trong tận cùng ý thức của mỗi một quân nhân vẫn còn vướng bận một trách nhiệm chưa hoàn thành cho nên lý tưởng bảo quốc an dân vẫn luân lưu trong máu huyết nên dù trong hoàn cảnh nào, người chiến sĩ cộng hòa cũng vẫn bền gan chiến đấu để phục vụ quốc gia dân tộc.

Trước 1975, chúng ta chiến đấu với phương tiện vũ khí, ngày nay máy bay tàu bò xe tăng đại pháo không còn, chúng ta vẫn chiến đấu bằng một thứ vũ khí khác, nói như nhà thơ Cung Trầm Tưởng , đó là loại vũ khí mềm.

Những vị phu nhân Biệt Động Quân.

Ghi chú: Một số (Ranger) BĐQ bản xứ và (Ranger advises) cố vấn cũ cũng tham dự.

Cựu sĩ quan Viet Nam Veteran cũng tham dự Đại Hội Ranger – Chào Tưởng Niệm dù luôn phải ngồi và di chuyển cần có xe trợ giúp.

Tuy quê hương còn đó nhưng người chiến binh Biệt Động vẫn ưu tư, trăn trở vì đồng bào trong nước hoàn toàn không có quyền tự chủ, tệ hại hơn nữa làviệt cộng đã cắt đất đai tổ tiên, lãnh hải dâng cho tàu cộng.

Hợp ca:” Ta BĐQ tung hoành chí trai” La là lá la.

Mọi công dân, bất luận nam nữ, bất luận thuộc thành phần xã hội, tôn giáo hay địa phương nào, đều có thể xử dụng loại vũ khí mềm. Mọi công dân xử dụng vũ khí mềm để chiến đấu cho Tự Do Dân Chủ và Nhân Quyền cho Việt Nam đều được vinh danh là chiến sĩ tự do. Linh mục Nguyễn Văn Lý không kinh qua một trường huấn luyện quân sự nào, nhưng trước toà án bịt miệng, Linh Mục Lý là một chiến sĩ can trường, đã dùng sinh mạng mình để đấu tranh cho Tự Do, trong đó có Tự Do Tôn giáo.Luật sư Lê thị Công Nhân, không kinh qua một trường võ bị nào, nhưng trước chế độ phi nhân, Luật sư Công Nhân đã đem sinh mạng mình để đấu tranh cho Nhân quyền cho trên 80 triệu người dân trong nước. Thượng tọa Thích Quãng Độ, Mục sư Lê Hồng Quang, Linh mục Phan Văn Lợi… chỉ khoác aó nhà tu, không khoác áo nhà binh, nhưng ý chí đấu tranh cho Dân Chủ cho Việt Nam là ý chí của các dũng tướng!Nhiều chiến sĩ tự do đã dùng vũ khí mềm để nói lên được thực trạng đàn áp dân chủ và tôn giáo tại Việt Nam cho thế giới biết, cũng như họ đã xử dụng vũ khí mềm bằng cách đưa ra những dữ kiện vi phạm nhân quyền có sức thuyết phục để đánh động dư luận quốc tế để họ hổ trợ cho tiến trình đấu tranh dân chủ ở Việt nam.

Vậy nói một cách cụ thể, vũ khí mềm là loại vũ khí gì vậy ?Thưa, đó là bền gan với lý tưởng quốc gia dân tộc, một lòng một dạ với đồng đội đồng bào; đó là mạng lưới internet, là truyền thông báo chí; đó là tìm mọi cách đem ánh sáng chân thật soi rọi cảnh tăm tối áp bức của trên 80 triêu dân đen trong nước; đó là tiếp cận các tổ chức chính phủ và phi chính phủ để nói cho họ thấy rõ bộ mặt gian trá xảo quyệt của cộng sản Việt nam; đó là vận động các vị Đại diện Dân cử địa phương hổ trợ cho tiến trình Dân chủ trong nước; đó là hải ngoại tiếp tay với quốc nội về mọi mặt trong cuộc đấu tranh cho chính nghĩa đầy cam go gai góc nầy.Ghi danh cử tri để xử dụng lá phiếu, đó lá xử dụng vũ khí mềm.

Ký tên vào Thỉnh Nguyện Thư yêu cầu chính phủ Mỹ đưa Việt Nam vào danh sách những Quốc gia đáng quan tâm, đó là xử dụng vũ khí mềm.
Tham gia biểu tình vận động cho Dân chủ Việt nam, đó là vũ khí mềm.

Vận động xây tượng đài Việt Mỹ khắp nơi, là xử dụng vũ khí mềm.

Vận động các thành phố các tiểu bang công nhận lá cờ vàng ba sọc đỏ như là biểu tượng của người Việt tị nạn…là xử dụng vũ khí mềm.

Ủng hộ dân oan trong nước là xử dụng vũ khí mềm.
Vân vân…

Một vài vị huynh trưởng của binh chủng BĐQ.

Trung Úy Văn Sĩ Biệt Động Quân Trần Thy Vân tuy tóc đã bạc nhưng vẫn đầy nhiệt huyết can trường – hào hùng.

Súng Canon, Nikon  thế M16, người lính Biệt Động hôm nay đang tiếp tục xử dụng vũ khí mềm, tham gia đánh trận truyền thông với cộng sản, chuyển lửa “Sự Thật” về quốc nội cho đồng bào.

Nhân ngày Quân lực 19 tháng 6, xin có một cái nhìn về Quân Lực VNCH. QLVNCH là một tổ chức bao gồm nhiều thành phần xã hội tôn giáo, và địa phương: đó là tính kết hợp.. QLVNCH là tổ chức có kỹ luật quân đội, thi hành trước khiếu nại sau: đó là tính hy sinh chịu đựng.Trên thực tế, người chiến sĩ QLVNCH đã hy sinh xương máu để Miền Nam được sống yên bình cũng như đã chịu đựng biết bao gian khổ trong cuộc chiến ý thức hệ vừa qua, cho nên Kết hợp và Hy sinh Chịu đựng là tinh hoa, là truyền thống còn lại sau 1975 và mãi luân lưu trong dòng máu bất khuất của người chiến sĩ QLVNCH.Tinh hoa và truyền thống đó thể hiện khắp hải ngoại qua việc hình thành các tổ chức như Gia đình, Hội Ái Hữu của các Quân Binh chủng QLVNCH.

Luật Sư Dân Oan Bùi Kim Thành đang tưởng niệm. Ước mong sự hy sinh vì lý tưởng Tự Do của những anh linh liệt sỹ luôn được trân trọng và ghi ơn mãi.


Thế hệ sau của những người lính Biệt Động Quân cũng đã được huấn luyện và nhập cuộc, vào trận đánh truyền thông với cs.

Tu Thân, hỏng phải Tứ Thân hay Tử Thần cô ui 🙂

Trong công cuộc đấu tranh cho Tự do Dân chủ cho Việt Nam hiện nay, nếu xử dụng vũ khí mền, người chiến sĩ QLVNCH có thể sẽ mang lại những ước vọng như sau:

–  Một là, nuôi ước vọng đoàn kết nội bộ trong tình nghĩa huynh đệ chi binh và tiếp tục hy sinh những tự ái cá nhân, những danh diện cục bộ vì mục tiêu giải thế chế độ cộng sản cho vẹn câu thề trước Trung Nghĩa Đài trong ngày mãn khóa và cho xứng đáng với 6 chữ Tổ Quốc Danh Dự Trách Nhiệm mà mỗi chiến sĩ đội trên đầu ;
–  Hai là, giữ vững lập trường quốc gia dân tộc, (nếu không giữ được thì im lặng chứ đừng mở miệng nói những lời phản trắc bạt nhược);
–  Ba là, nuôi ước vọng hổ trợ và kết hợp mọi tổ chức đấu tranh chân chính thành một khối khả dĩ đối lực với đảng cộng sản.

Để sáng tỏ phương cách xử dụng vũ khí mềm, xin ngẫm nghĩ lời tuyên bố của hai chiến sĩ tự do sau đây:
Luật sư Lê thị Công Nhân, 28 tuổi, một nhà tranh đấu cho Dân chủ và Nhân quyền tại quốc nội, bị cộng sản bắt bỏ tù vì những bài viết cổ vũ cho Tự Do Dân chủ và vì cô đã gia nhập Khối 8406, đã tuyên bố những lời như sau trước khi bị bắt:
“…Tôi sẽ chiến đấu tới cùng cho dù chỉ còn một mình tôi đấu tranh. Trước hết là để giành lấy nhân quyền cho chính mình và giành lấy quyền tự do cho người Việt Nam. Cộng sản Việt Nam đừng có mong chờ bất kỳ một điều gì là thỏa hiệp chứ đừng nói tới đầu hàng từ phía tôi…” (1)

Và cố ca nhạc sĩ Nhật Trường, trong một show hát gây quỹ xây dựng tượng đài chiến sĩ Việt Mỹ tại California, trong bộ quân phục hoa dù, đã tuyên bố trước hàng trăm khán giả trong tư thế chào tay:
“Tôi, thượng sĩ nhảy dù Trần Thiện Thanh, vẫn còn tại ngũ, xin kính chào quý vị !” (2).

Là những cựu quân nhân còn chút lòng tự trọng, liệu chúng ta có cảm thấy hưng phấn trước những lời tuyên bố dung dị mà gang thép? Những lời tuyên bố như trên chính là loại vũ khí mềm!

Và liệu chúng ta, những cựu quân nhân Quân lực VNCH có nên “tự thắng” để thể hiện tính kết hợp và tính hy sinh chịu đựng để cho các thế hệ con cháu noi theo và tìm cách truyền thừa sự nghiệp dang dở cho họ thì mới mong thuyết phục họ tiếp tục đấu tranh bằng loại vũ khí mềm cho lý tưởng Tự do Dân chủ cho Việt Nam, hơn là vẫn nhắm mắt chê bai công kích lẫn nhau, làm mất thanh danh và lý tưởng cao cả của người Chiến sĩ VNCH.

Mong sao những ý kiến thô thiển của một cánh chim tự do lại được quý chiến hữu đệ huynh để mắt tới!

Bắc Đẩu Võ Ý

Corona, 19/06/2010
Ghi chú;
(1) theo http://guongls4.net ;
(2) băng video Tạ Từ Sân Khấu của Nhật Trường.

Hình ảnh và bài đọc do nhóm Paltalk tổng hợp từ Nam California, Hoa Kỳ.


The


Links:

Paltalk 16- Picasa Web (hình ảnh)

Thế Giới Người Việt .net

Việt Báo Online

MuoiSau- Face Book

Advertisements

6 phản hồi on “Loại Vũ Khí Mềm – Bắc Đẩu Võ Ý”

  1. […]  Tác giả Trần Thy Vân (ngồi xe lăn) trong đại hội Biệt Động Quân tại miền nam, California 2010, link Blog Mười Sáu […]

  2. […]  Tác giả Trần Thy Vân (ngồi xe lăn) trong đại hội Biệt Động Quân tại miền nam, California 2010, link Blog Mười Sáu […]

  3. […] Tác giả Trần Thy Vân (ngồi xe lăn) trong đại hội Biệt Động Quân tại miền nam, California 2010, link Blog Mười Sáu […]

  4. […] Tác giả Trần Thy Vân (ngồi xe lăn) trong đại hội Biệt Động Quân tại miền nam, California 2010, link Blog Mười Sáu […]

  5. […]  Tác giả Trần Thy Vân (ngồi xe lăn) trong đại hội Biệt Động Quân tại miền nam, California 2010, link Blog Mười Sáu […]

  6. Nhan Van nói:

    Tôi là lính ĐĐ 1/ 21 BĐQ của T/U Trần Thy Vân, mấy năm trước có LL được 1 lần duy nhất rồi sau đó email cứ báo lỗi không gởi được. Xin hãy giúp tôi…Chân thành cảm ơn.


Trả lời

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Đăng xuất / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Đăng xuất / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Đăng xuất / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Đăng xuất / Thay đổi )

Connecting to %s